วันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2554

หาดเจ้าสำราญ


       ในบรรดาหาดทั้งหลายทั้งมวลที่เพื่อนๆ รู้จักมา…..ถ้าเอ่ยถึงชื่อหาดแล้วเพื่อนๆ ชอบความหมายของหาดไหนบ้างค่ะ ….. ????? ถ้าฟังจากชื่อบุ๊ปก็อยากไปทันทีเลย…..เพราะถ้าไปเที่ยวหาดนั้นแล้วต้องมีความรู้สึกเหมือนชื่อแน่ๆ เลย …… ส่วนเรานะคิดถึงหาดนี้เลยค่ะ…… "หาดเจ้าสำราญ"  ค่ะ ถ้าไปต้องสำราญเหมือนชื่อแน่ๆ เลยค่ะเพื่อนๆ และก็เป็นธรรมเนียมปฏิบัตินะคะ…..ก่อนที่เราจะไปเที่ยวกันก็มาดูประวัติความเป็นมาของหาดก่อนค่ะ

       "หาดเจ้าสำราญ" อยู่ที่จังหวัดเพชรบุรี เป็นชายหาดที่เคยเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญมากตั้งแต่สมัยโบราณ ตามประวัติเล่ากันว่า สมเด็จพระนเรศวรมหาราช เคยเสด็จมาที่นี่พร้อมด้วยสมเด็จพระเอกาทศรถ และทรงพอพระราชหฤทัยในความงามของหาดแห่งนี้มาก จึงทรงประทับแรมอยู่หลายวัน จนกระทั่งชาวบ้านเรียกหาดนี้ว่า "หาดเจ้าสำราญ" มาจนปัจจุบัน









       ทั้งนี้ หาดเจ้าสำราญ เจริญถึงขีดสุดในสมัยพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 โดยหาดเจ้าสำราญมีชื่อเสียงกว่าชายทะเลแห่งใดๆ ในเมืองไทยสมัยนั้น พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้สร้างพระตำหนักที่ประทับขึ้น ณ ริมหาดแห่งนี้เรียกว่า "พระตำหนักหาดเจ้าสำราญ" สำเร็จในปี พ.ศ. 2461 ต่อมารื้อไปสร้างใหม่ที่บริเวณอำเภอชะอำ มีชื่อว่า "พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน" ซึ่งสวยงามมากๆ








       เป็นไงบ้างค่ะ... ประวัติน่าประทับใจใช่ไหม ????? เพราะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญมาตั้งแต่สมัยโบราณ อย่างนี้เพื่อนๆ  ยิ่งไม่ควรพลาด สำหรับบรรยากาศบริเวณชายหาดนั้น แสนเย็นสบาย เงียบสงบ เหมาะแก่การพักผ่อนเป็นที่สุด จะมาเริงร่าหรือจะมาปาร์ตี้ก็ไม่มีใครว่า ขอแค่อย่าทำลายทรัพยากรธรรมชาติก็พอค่ะ ใครใคร่อยากนอนก็นอน ใครใคร่อยากลงเล่นน้ำก็เต็มที่กันเลยนะคะ นอกจากนี้ ที่หาดยังมีที่พักและร้านอาหารรสเลิศไว้คอยบริการอีกด้วยค่ะ


การเดินทาง

       ส่วนการเดินทางนั้น หาดเจ้าสำราญ อยู่ห่างจากตลาดเมืองเพชรบุรี 15 กิโลเมตร ตามทางหลวงหมายเลข 3177 ผ่านสถาบันราชภัฏเพชรบุรีไปประมาณ 13 กิโลเมตร สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางโดยรถโดยสารประจำทาง สามารถนั่งรถสองแถวที่วิ่งระหว่างตัวเมือง - หาดเจ้าสำราญ รถจะจอดบริเวณข้างธนาคารกรุงไทย ถนนวัดท่อใกล้หอนาฬิกา มีบริการตั้งแต่เวลา 07.30 - 18.15 น.





ที่พักใกล้เคียง 


       เรามีที่พักมากมายมาให้เพื่อนๆ ได้เลือกพักด้วยนะคะ หากเพื่อนๆ ยังต้องการเที่ยวกันต่อ ต้องการพักค้างคืน เราก็มีที่พักมาให้เพื่อนๆ ได้เลือกสรร พร้อมทั้งโปรโมชั่นของที่พัก แต่ละแห่งมาให้เพื่อนๆ ได้เลือกพัก เลือกจองกันค่ะ  ตามลิงค์ด้านล่างนี้นะคะ


ที่พัก ราคาประหยัด




       ทั้งนี้ เพื่อนๆ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและข้อมูลการท่องเที่ยวได้ที่ สำนักงานจังหวัดเพชรบุรี โทร. 0-3242-5573 และประชาสัมพันธ์จังหวัด โทร. 0-3242-8047 ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น