วันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2554

สวนนงนุช พัทยา


หลังจากที่ได้พาเพื่อนๆ ไปไร่องุ่นซิเวอร์เลค พัทยา มาแล้วนั้นเพื่อไม่ให้เสียเที่ยวในการเดินทางในครั้งนี้ เราก็จะขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในระแวกใกล้เคียงนี้เลย นั่นก็คงหนีไม่พ้นสวนนุงนุชนั่นเอง ซึ่งภายในสวนนงนุชมีจุดที่สามารถเที่ยวชมธรรมชาติต่างๆ ภายในสวนมากเกือบ 60 จุด หากเพื่อนๆ เข้ามาในสวนนงนุช ขอแนะนำให้มารับแผนที่หรือคำอธิบายต่างๆ ที่ประชาสัมพันธ์ก่อนนะคะ



สวนนงนุช ได้เปิดอย่างเป็นทางการในปี 2523 (ค.ศ.1980) จัดให้มีการแสดงศิลปวัฒน-ธรรมไทยและการแสดงช้างแสนรู้ ในโรงแสดง ซึ่งรอบล้อมไปด้วยสวนสวยงาม ทุกวัน จากนั้น ประมาณ 6 ปีให้หลัง คุณนงนุช ตันสัจจา ได้มอบการบริหารงานให้ลูกชาย คือ คุณ กัมพล ตันสัจจา แต่คุณนงนุช เองท่านยังคงทำงานในสิ่งที่ท่านชอบ และใช้เวลาไป-มา ระหว่างกรุงเทพฯ สวนนงนุช แคมป์ปิ้ง รีสอร์ท ที่ปราจีนบุรี ซึ่งได้เปิดให้บริการแล้ว เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2544 และ สวนผลไม้ที่เชียงราย ปัจจุบันนี้ สวนนงนุช พัทยา เป็นสถานที่ท่องเที่ยวระดับแนวหน้าในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ มีนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก เข้าเยี่ยมชมประมาณวันละ 2,000 คน ซึ่งก็สืบเนื่องมาจาก สวนนงนุช ได้ปรับปรุงและพัฒนาสวนให้สวยงามอย่างต่อเนื่องอยู่ตลอดเวลา




สิ่งดึงดูดความสนใจนงนุชพาราไดซ์ มีความหรรษาหลายรูปแบบครบวงจร และยังตั้งอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพ จึงเป็นที่ๆ เพื่อนๆ จะสามารถมาพักผ่อนได้ ไม่ว่าจะเป็นการเที่ยวชมสวนเวลากลางวัน หรือจะพักค้างคืนก็สามารถทำได้อย่างสะดวกสบาย สิ่งที่เพื่อนๆ จะสัมผัสได้ที่นงนุชพาราไดซ์ ไม่ใช่เพียงแค่สวนสวยๆ ให้ถ่ายรูปอย่างไม่รู้เบื่อ ที่สวนยังมีพันธุ์ปาล์มและพันธุ์ปรง ที่หลากหลายสายพันธุ์มากที่สุดในโลกให้ชื่นชมและศึกษา 






นอกจากนี้ที่สวนยังมีพันธุ์กล้วยไม้ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย รวบรวมไว้ที่นี่อีกด้วย รวมทั้งมีความเพลิดเพลินกับการแสดงของช้างแสนรู้ ที่เพื่อนๆ คาดไม่ถึงในความสามารถทั้งในการกีฬา ศิลปะการวาดภาพและการเต้นรำ รวมถึงการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย ชมความยิ่งใหญ่งดงามของศิลปวัฒนธรรมไทยร่วมสมัยที่อ่อนช้อยสวยงาม พร้อมฉากและเครื่องแต่งกายที่ประณีตใส่ใจทุกรายละเอียดของการแสดง นอกจากนี้ เด็ก ๆ จะได้สนุกสนานและ เพลิดเพลินกับสิ่งที่ได้พบเห็น ในสวนสัตว์ ปลาสวยงามและรูปปั้นรูปสัตว์ต่าง ๆ มากมายหลากสีสันที่ประดับอยู่ในสวน อีกด้วย









สวนพฤกษชาตินงนุชพาราไดซ์ สถานที่ที่เพื่อนๆ สามารถชมความหลากหลายสายพันธุ์ไม้ทั่วทุกมุมโลกได้ รวมทั้ง สวนไม้เขตร้อนพันธุ์พื้นเมือง สวนตะบองเพชรสวนสวยในรูปแบบสวนฝรั่งเศส และโรมัน ที่สวยงาม


ชนิดพันธุ์ไม้การสะสมพันธุ์ไม้ ของสวนนงนุชมีการแสดงการรวบรวม จัดเก็บและเพาะพันธุ์ต้นไม้ ดอกไม้ต่างๆและมีการร่วมงานกับองค์กรต่างๆ ที่เกี่ยวข้องในการขยายพันธุ์ไม้หายากและพืชที่เสี่ยงต่อการสูญพันธุ์ทั่วโลก การสะสมทางด้านพฤกษศาสตร์ ภารกิจของสวนคือ การบริหารจัดเก็บ การบันทึกเรียบเรียงเอกสาร สวนจึงเป็นผู้รวบรวมพันธุ์ไม้ที่ใหญ่ที่สุดในขณะนี้ 







เวลาในการเที่ยวชมสวนกับพื้นที่ 1,500 ไร่ หรือ 600 เอเคอร์ มีสวนสวยมากมาย รวมทั้งกิจกรรมและสิ่งน่าสนใจให้เยี่ยมชม แนะนำให้ใช้เวลา 1 วัน ในการเที่ยวชมสวนได้มีข้อมูลในแผนที่และบริการรถขนส่ง ท่านสามารถชมสวนโดยใช้เวลาเพียงครึ่งวันได้ได้ 


เวลาเปิดปิดเปิดให้บริการตั้งแต่ 8.00 น. – 18.00 น. ทุกวันไม่มีวันหยุด ส่วนร้านอาหารต่าง ๆ รวมถึงคาราโอเกะเปิดถึง 4 ทุ่ม ทุกวันเช่นกัน


ค่าธรรมเนียมสิ่งที่คุ้มค่าที่สุดในการมาเที่ยวสวนนงนุชคือ ได้สัมผัสถึงความสวยงามของวัฒนธรรมไทยและการจัดสวนสวย ไม่เหมือนใคร ผู้ใหญ่ราคา 500 บาท (15 ดอลลาร์) มีสิทธิ์เข้าชมสวน การแสดงวัฒนธรรมไทยและการแสดง ช้างแสนรู้ ( เด็กอายุต่ำกว่า 2 ขวบ เข้าชมฟรี เป็น เด็กสูงไม่ถึง 120 ซม. ไม่เสียค่าเข้าชม )


แต้ถ้าจะให้ดีเพื่อนๆ ควรพักในสวนซึ่งมี่ที่พักหลายแบบให้เลือกไม่ว่าจะเป็นบ้านพักตากอากาศ ห้องพัก บ้านพัก รีสอร์ทและยังมีที่พัก VIP เริ่มต้นที่ราคา 1,500 บาท มาเที่ยวสวนแล้วเพื่อนๆ ไม่ต้องกังวลเรื่องอาหาร ทางสวนได้จัดเตรียมอาหารทุกแบบไว้คอยต้อนรับ เพื่อนๆ สามารถเลือกตามใจชอบทั้งอาหารสากล อาหารอิตาเลี่ยน อาหารจีน อาหารตะวันตกและอาหารอร่อยๆ แบบไทยๆ และอย่าลืมไปชิมอาหารทะเลกันนะคะ

การเดินทาง สำหรับการเดินทางเพื่อมาเที่ยวชมสวนนงนุชแห่งนี้ไม่ยากเลย โดยหากเพื่อนๆ มาจากกรุงเทพ ขับรถตามถนนสุขุมวิทผ่านจังหวัดชลบุรี ผ่านเมืองพัทยาโดยใช้เส้นทางถนนสายสุขุมวิทตลอดทางเมื่อ เข้าเขตบ้านอำเภอ ผ่านทางเข้าวัดญาณสังวรารามตรงมาที่ตำบลบางเสร่ สวนนงนุช จะอยู่ก่อนที่จะถึง ตำบลบางเสร่ประมาณ 3 กิโลเมตรจะมีป้ายใหญ่บอกทางเข้าชัดเจนไม่ต้องกลัวหลงทาง...หรือเพื่อนๆ อาจจะติดต่อสอบถามขอรายละเอียดได้ที่ ....สวนนงนุช สำนักงานกรุงเทพ 02_2512161, 2521786 ที่สวนนงนุช 038_709358-61, 238158
ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.nongnoochtropicalgarden.com


ที่พัก : พัทยา

       เรามีที่พักมากมายมาให้เพื่อนๆ ได้เลือกพักด้วยนะคะ หากเพื่อนๆ ยังต้องการเที่ยวกันต่อ ต้องการพักค้างคืน เราก็มีที่พักมาให้เพื่อนๆ ได้เลือกสรร พร้อมทั้งโปรโมชั่นของที่พัก แต่ละแห่งมาให้เพื่อนๆ ได้เลือกพัก เลือกจองกันค่ะ  ตามลิงค์ด้านล่างนี้นะคะ





  ขอให้เพื่อนๆ สนุกกับกิจกรรมต่างๆ นะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น