วันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2554

เกาะล้าน พัทยา

ช่วงนี้อยากหนีความวุ่นวายในเมืองกรุง และอากาศร้อนๆ แบบนี้ไปเที่ยวทะเลกันดีกว่าค่ะเพื่อนๆ วันนี้มีที่เที่ยวที่ไม่ไกลจากกรุงเทพมาแนะนำเพื่อนๆ ค่ะ เกาะล้าน ที่พัทยา ไงค่ะ . . . . .  ไปง่ายๆ ไม่ต้องมีรถก็ไปได้ค่ะ แค่ไปขึ้นรถตู้ที่อนุสาวรีย์ชัย ก็ไปได้แล้วค่ะ จะมีคิวรถตู้ที่คอยให้บริการรับส่งไปพัทยาเพื่อต่อเรือไปยังเกาะล้านที่ท่าเรือพัทยา (ท่าเรือแหลมบาลีฮาย) ค่ะ ตั้งอยู่ที่พัทยาใต้ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี รถตู้จะพาเพื่อนๆ ไปส่งถึงท่าเรือพัทยาเลย ที่คิวรถตู้จะมีรถตู้ออกตลอดทุกๆ ครึ่งชั่วโมง และจะมีหลายๆ บริษัทให้เพื่อนๆ ได้เลือกใช้บริการ ราคาก็แตกต่างกันไป แต่ราคาก็ห่างกันไม่มากนะคะ มี 100 บาท 150 บาท แล้วแต่ความพึงพอใจของเพื่อนๆ ค่ะ จากนั้นใช้เวลาประมาณ 2 ชม. ก็จะถึงที่ท่าเรือที่พัทยา การเดินทางไปเกาะล้าน ต้องเดินทางด้วยเรือ ซึ่งจะมีเรือโดยสารให้บริการเที่ยวไป ตั้งแต่เวลา 07.00 น.-18.30 น. ส่วนเที่ยวกลับ เวลา 06.30 น.-18.00 น.ซึ่งเรือโดยสารจะออกจากท่าเรือพัทยา (ท่าเรือแหลมบาลีฮาย) และจะจอดส่งผู้โดยสารที่ ท่าหน้าบ้าน และหาดตาแหวน คิดค่าโดยสารในอัตรา คนละ 30 บาทค่ะ

เกาะล้านถือเป็นหาดสวรรค์ของคนกรุงค่ะ เพราะอยู่ใกล้ๆ กรุงเทพฯ เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาช้านาน เพราะอยู่ใกล้กับพัทยามาก ตามเกาะมีหาดทรายขาวละเอียดและแนวปะการัง จึงเหมาะกับนักท่องเที่ยวทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่ต้องการความสนุกสนานจากเครื่องเล่นนานาชนิด เจ็ทสกี เรือกล้วย กิจกรรมบนชายหาด หากเป็นฝรั่งก็นั่ง นอน อาบแดดริมหาดกันเต็ม
เกาะล้านเป็นเกาะอยู่ใกล้ๆ พัทยา ที่เกาะล้านมีชายหาดสวยๆ หลายค่ะ

หาดตาแหวน เป็นหาดที่เรือเร็วจะมาจอด และคนพลุกพล่านมากที่สุด อยู่ทางตอนเหนือของเกาะ เป็นหาดทรายยาวประมาณ 750 เมตร มีความงามทางธรรมชาติมาก เพราะมีหาดทรายที่ขาวสะอาดและน้ำทะเลใสสีคราม ปลายหาดทั้งสองด้านยังมีแนวปะการังในระดับน้ำตื้นที่มีสีสันสวยงาม อีกทั้งมีร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึกตั้งเรียงรายตลอดแนวชายหาด

หาดแสม เป็นหาดทีมีกิจกรรมทางทะเล ทางเทศบาลจัดให้ดูเป็นระเบียบเรียบร้อยดี อยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของเกาะ เป็นหาดทรายยาวประมาณ 700 เมตร มีโขดหินและพื้นป่าที่ค่อนข้างสมบูรณ์มีความสวยงาม เงียบสงบ เหมาะสำหรับการพักผ่อนและการเล่นน้ำ มีน้ำทะเลสีครามและหาดทรายที่ขาวสะอาด ปัจจุบันมีการปรับปรุงภูมิทัศน์โดยรวมทั้งปลูกต้นไม้ สร้างลานอเนกประสงค์ อาคารร้านค้าร้านขายอาหารที่ได้มาตรฐาน รวมถึงเส้นทางสัญจรที่สามารถเดินทางไปมาได้อย่างสะดวกจึงเป็นชายหาดอีกแห่งหนึ่งที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาพักผ่อนเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะชาวต่างชาติแถบยุโรป

หาดเทียน เป็นหาดมีความคึกคักปานกลางอยู่อีกด้านของเกาะล้าน เป็นหาดที่สวยงามแห่งที่สองมีความยาวของหาดประมาณ 500 เมตร อยู่ทางทิศตะวันตกของเกาะ หาดทรายแห่งนี้มีความสวยงามไม่แพ้หาดตาแหวนแต่มีขนาดเล็กและเงียบสงบจึงเหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการความเป็นส่วนตัว

หาดนวล เป็นหาดที่ยอดนิยมเก่าแก่ ชายหาดสั้นกว่าหาดอื่นๆ อยู่ทางตอนใต้ของเกาะล้าน เป็นหาดขนาดเล็กยาวประมาณ 250 เมตร เป็นพื้นที่ที่มีกรรมสิทธิ์เป็นของเอกชน สภาพสิ่งแวดล้อมชายหาดเป็นปะการังอยู่ในสภาพสมบูรณ์ เนื่องจากไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยวมากนัก

หาดทองหลาง เป็นชายหาดขนาดเล็กที่เงียบสงบเหมาะกับนักท่องเที่ยวที่ต้องการพักผ่อนแบบส่วนตัว กิจกรรมหลักของหาดทองหลางคือการดำน้ำดูปะการัง บริเวณปลายหาดที่เชื่อมต่อกับหาดตาแหวน ทั้ง 2 ด้านนี้ยังมีแนวปะการังน้ำตื้นที่สวยงามและมีบริการเดินชมปะการังใต้น้ำแบบ Sea Walker ที่นักท่องเที่ยวนิยมมาใช้บริการ ส่วนนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบปะการังแต่ไม่ชอบการดำน้ำที่หาดนี้ยังมีบริการเรือท้องกระจก ให้สามารถลงไปชมปะการังได้อย่างใกล้ชิด

หาดสังวาล เป็นหาดอีกหาดหนึ่งที่อยู่ติดกับหาดตาแหวนมีความยาว 150 เมตร มีความสงบ จึงเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวชาวยุโรปที่ชอบนอนอาบแดด หาดสังวาลย์จะสวยงามมากที่สุดในช่วงเดือนธันวาคม - เมษายน

สำหรับเพื่อนๆ ที่ชื่นชอบการดำน้ำ ชมประการัง ก็จะมีเกาะเล็ก ๆ ใกล้กับเกาะล้านให้ไปเที่ยวชมอีก 2 เกาะนะคะ คือ เกาะครก และ เกาะสาก ทั้งสองเกาะสามารถดำน้ำได้ทั้งแบบน้ำลึกและน้ำตื้น แต่เพื่อนๆ ต้องเช่าเรือจากเกาะล้านหรือพัทยาใต้ไป โดยต้องจัดหาอุปกรณ์ดำน้ำไปเองนะคะ

ในเมื่อเพื่อนๆ มาทะเลทั้งทีมื้อเย็นก็ไม่ควรพลาดอาหารทะเลนะคะ เช่น กุ้ง หอย ปู ปลา ปลาหมึก ส่วนมากจะบริการปิ้งย่างให้เสร็จสัพเลยค่ะ เพียงแค่เราเตรียมอาหารทะเลจากฝั่งมาให้เรียบร้อยแต่ถ้าหากไม่ได้เตรียมมาก็สามารถมาเลือกซื้อในตลาดสดที่เกาะล้านก็ได้ค่ะ แต่ราคาจะแพงกว่าที่ฝั่งนะคะ และสิ่งสำคัญอีกอย่างเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยบนเกาะก็คือมอเตอร์ไซต์ค่ะเพื่อสะดวกในการไปซื้อสิ่งของต่างๆ นะคะ

ที่พัก : พัทยา

มาถึงเกาะล้าน พัทยา กันทั้งทีมีอะไรที่สนุกให้ทำอีกมากมายนะคะ ไหนๆ ก็มาแล้วควรจะสนุกกับกิจกรรมต่างๆ กันให้เต็มที่เลยค่ะ เพราะฉะนั้นเราก็ต้องหาที่พักไว้ด้วยนะคะ และเรามีที่พักมากมายมาให้เพื่อนๆ ได้เลือกพักด้วยนะคะ หากเพื่อนๆ ยังต้องการเที่ยวกันต่อ ต้องการพักค้างคืน เราก็มีที่พักมาให้เพื่อนๆ ได้เลือกสรร พร้อมทั้งโปรโมชั่นของที่พัก แต่ละแห่งมาให้เพื่อนๆ ได้เลือกพัก เลือกจองกันค่ะ  ตามลิงค์ด้านล่างนี้นะคะ

อย่าลืมเก็บภาพสวยๆ มาฝากกันด้วยนะคะ ^^